TV
Eng

CĐKT TỔ CHỨC VÒNG CHUNG KHẢO CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO NĂM 2023

Thứ Tư - 20/09/2023 04:22
Sáng ngày 20/9/2023, tại Trụ sở chính, Trường Cao đẳng Kon Tum đã tổ chức vòng Chung khảo Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023.
 
Quang cảnh Khai mạc Cuộc thi. Ảnh: Hữu Thọ

Khai mạc Cuộc thi có sự tham dự của Đồng chí Lê Hữu – Phó Bí thư Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Kon Tum; Đồng chí Huỳnh Văn Chung – UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp; Đồng chí Hoàng Thị Chúc – Phó Bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội sinh viên; Đại diện Lãnh đạo các khoa chuyên môn; Ban chỉ đạo Hoạt động hỗ trợ Khởi nghiệp nhà trường; Ban Giám khảo, Ban Thư ký cuộc thi; Ban Chấp hành Đoàn TN; Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường; Nhà giáo, ĐVTN, HSSV các lớp và tác giả, nhóm tác giả có dự án, ý tưởng dự thi.
Đại diện BTV Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Kon Tum tham dự Khai mạc. Ảnh: Hữu Thọ

Phát biểu Khai mạc Cuộc thi, Đồng chí Hoàng Thị Chúc – Phó Bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội sinh viên Trường đã nhấn mạnh: “Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sân chơi cho viên chức, học sinh, sinh viên trong việc phát huy khả năng sáng tạo, kỹ năng kết nối tư duy đa lĩnh vực hướng tới tạo ra các ý tưởng có tiềm năng khởi nghiệp, đồng thời, qua đó lựa chọn những ý tưởng sáng tạo có tính mới, khả thi để tư vấn, hỗ trợ để có hướng xây dựng và phát triển phù hợp”. Thay mặt BTC Cuộc thi, Đồng chí Hoàng Thị Chúc đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Trường, sự vào cuộc của các khoa chuyên môn thuộc Trường, sự tham gia tích cực của đông đảo viên chức, HSSV nhà trường để tổ chức Vòng thi Chung khảo cuộc thi khởi nghiệp và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các tác giả, nhóm tác giả dự thi.
 
Đồng chí Hoàng Thị Chúc – Phó BT Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên phát biểu Khai mạc Cuộc thi. Ảnh: Hữu Thọ

Thay mặt Lãnh đạo nhà trường tham dự Khai mạc, Đồng chí Huỳnh Văn Chung – UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cũng đã có bài phát biểu. Thầy đã nhấn mạnh tầm quan trọng của phong trào khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng trong HSSV, ĐVTN; Ghi nhận những kết quả của phong trào khởi nghiệp trong thời gian qua đã có sự đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của nhà trường; Mong muốn Hội đồng Ban Giám khảo phát huy hết tinh thần trách nhiệm, làm việc tích cực, công khai, minh bạch, khách quan, góp ý sâu sắc để các tác giả, nhóm tác giả hoàn thiện dự án khởi nghiệp của mình và đề nghị phòng Khởi nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp, BCH Đoàn Trường, BCH Hội sinh viên và các đơn vị có liên quan tích cực phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc hoàn thành và hỗ trợ viên chức, nhà giáo đặc biệt là ĐVTN, HSSV khởi nghiệp; Tập trung tham mưu, triển khai thực hiện tốt Đề án hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025, Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 của Chính phủ; Tích cực chủ động đẩy mạnh hoạt động ứng dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đa dạng hóa các hoạt động giáo dục khởi nghiệp.
 
Đồng chí Huỳnh Văn Chung – UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp  phát biểu chỉ đạo tại Khai mạc Cuộc thi. Ảnh: Hữu Thọ

Vòng Chung khảo Cuộc thi năm nay gồm 18 dự án, ý tưởng tham gia được lựa chọn từ vòng Sơ khảo diễn ra từ đầu tháng 6 đến ngày 03/8/2023 tại các khoa.
 
Đồng chí Huỳnh Văn Chung - UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tặng hoa cho đại diện các đơn vị dự thi. Ảnh:Hữu Thọ
 
Với đặc thù của Trường có nhiều lĩnh vực, nhiều khối ngành nghề khác nhau, vòng Chung khảo được phân chia thành các mảng dự thi: mảng chăm sóc sức khỏe, sản xuất và chế biến dược liệu; mảng trồng trọt, chăn nuôi, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch thông minh; mảng giáo dục đào tạo; mảng kỹ thuật và công nghệ; mảng dịch vụ khác.
 
Ý tưởng "Bộ đồ chơi kết hợp toán với chữ cái" của SV khoa Sư phạm. Ảnh: Hữu Thọ

Tại vòng Chung khảo các tác giả, nhóm tác giả sẽ thuyết trình nội dung ý tưởng, dự án trước Ban Giám khảo trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo.
 
Một số dự án, ý tưởng đã có sản phẩm cụ thể trình bày tại Cuộc thi. Ảnh: Hữu Thọ

Cơ cấu giải thưởng gồm: 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Đối với các tác giả đạt giải tại Cuộc thi khởi nghiệp cấp khoa sẽ được nhà trường cấp Giấy chứng nhận đạt giải và được cộng điểm vào điểm đánh giá ý tưởng, dự án khởi nghiệp tại Vòng chung khảo Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2023.
 
Một số dự án, ý tưởng đã có sản phẩm cụ thể trình bày tại Cuộc thi. Ảnh: Hữu Thọ

Qua Cuộc thi này nhằm lựa chọn những dự án, ý tưởng xuất sắc tham gia Cuộc thi khởi nghiệp do tỉnh và các cấp tổ chứcCuộc thi là sân chơi bổ ích giúp HSSV, ĐVTN ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề khác nhau có dịp giao lưu, học hỏi và trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích làm nền tảng để hiện thực ước mơ của bản thân trong tương lai.
 
Nhóm tác giả trình bày ý tưởng, dự án và trả lời câu hỏi của BGK. Ảnh: Hữu Thọ
Vòng chung khảo diễn ra vào buổi sáng và chiều ngày 20/9/2023, bắt đầu ngay sau Khai mạc.

*. Một số hình ảnh khác tại Cuộc thi diễn ra vào buổi sáng:
 
 
 
 

 

Tác giả: Thanh Thanh - Hữu Thọ

Nguồn tin: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây