TV
Eng

SINH VIÊN CĐKT THAM GIA THỰC TẬP TẠI NƯỚC NGOÀI

Thứ Năm - 21/03/2024 03:49
Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, giúp học sinh sinh viên sau tốt nghiệp có những kỹ năng cần thiết khác phục vụ cho công tác.
Trường Cao đẳng Kon Tum không ngừng đẩy mạnh hoạt động kết nối doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức các chương trình tư vấn việc làm trong đó có sự tham gia và chia sẻ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Trên tinh thần hợp tác, các doanh nghiệp sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để học sinh sinh viên của Trường thực tập, học hỏi thực tế trong đó có Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico). Không chỉ tạo điều kiện cho các em thực tập các doanh nghiệp trên địa bản tỉnh, trong nước mà nhà trường phối hợp với doanh nghiệp tổ chức cho các em tham gia thực tập tại nước ngoài.

Trường Cao đẳng Kon Tum và Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico) đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với mục tiêu gắn kết đào tạo của nhà trường với tuyển dụng doanh nghiệp, khai thác thế mạnh của nhau, hỗ trợ cùng phát triển.
Buổi làm việc ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Kon Tum và Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico) và Trường Cao đẳng THACO. Ảnh: BTT

Với nhiều nội dung ký kết, trong đó, hàng năm Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico) tiếp nhận HSSV các ngành nghề của Trường thực hành, thực tập kết hợp sản xuất và làm việc ở các nông trường, nông trại trong và ngoài nước, hỗ trợ chi phí thực tập, hỗ trợ phương tiện đi lại, cùng nhiều quyền lợi khác mà HSSV được hưởng khi tham gia thực tập, sản xuất tại đơn vị.

Trên cơ sở đó tháng 3/2024, Trường Cao đẳng Kon Tum đã phối hợp với Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico) tổ chức kỳ thực tập cho lớp Cao đẳng Công tác xã hội – K4C tại Khu liên hợp KounMom, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia từ ngày 11/3 đến ngày 07/5/2024. Tham gia động viên, hỗ trợ và đồng hành cùng các em trong kỳ thực tập có nhà giáo hướng dẫn giảng dạy của lớp.
ThS Võ Mạnh Tuấn, nhà giáo giảng dạy lớp CTXH dẫn đoàn sinh viên đi thực tập tại nước ngoài. Ảnh: BTT
 
Sinh viên lớp Công tác xã hội tại Cửa khẩu Biên giới. Ảnh: BTT

Sinh viên của Trường đã được Công ty tiếp đón, hướng dẫn và hỗ trợ tận tình. Xen lẫn với những bỡ ngỡ là niềm vui, sự thích thú và hào hứng khi tham gia thực tập tại đây.
Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico) tiếp đón và hướng dẫn các em trong buổi đầu tiên. Ảnh: BTT

Hy vọng rằng, qua 8 tuần thực tập tại Công ty sẽ giúp các em có những trải nghiệm thực tế, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới làm nền tảng cho tương lai.

Việc thực tập tại doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là thực tập tại nước ngoài. Thứ nhất, thực tập cung cấp cơ hội học hỏi và trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, giúp sinh viên áp dụng kiến thức được học vào thực tế. Thứ hai, qua thực tập, sinh viên có cơ hội làm việc và giao tiếp với người nước ngoài, nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và khả năng làm việc đa văn hóa. Thứ ba, kinh nghiệm từ thực tập giúp sinh viên xây dựng mạng lưới quan hệ, mở rộng cơ hội việc làm sau này.

 
Nhà giáo hướng dẫn và các em sinh viên tại Khu Liên hợp Kounmom của Công ty. Ảnh: BTT

Với sinh viên trường Cao đẳng Kon Tum, việc thực tập tại các doanh nghiệp nước ngoài không chỉ là cơ hội học tập mà còn là bước đệm quan trọng trong hành trình hội nhập và phát triển bản thân. Cũng vào cuối tháng 3 này, kỳ thực tập của học sinh khối Kỹ thuật – Công nghệ, lớp K5T Công nghệ ô tô 2 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico) - Khu liên hợp Snuol, tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia. Mong muốn rằng, các bạn sẽ vận dụng tối đa kiến thức đã học vào thực tế và đạt được những mục tiêu đặt ra trong kỳ thực tập.

Tác giả: Thanh Thanh - Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây