Dự và chủ trì buổi xét duyệt có TS BS Lê Trí Khải - Chủ tịch Hội đồng; BS CKI Trương Minh Hải - Thư ký khoa học; ThS Hoàng Văn Chi - Phản biện 1; ThS Lê Thị Kim Bình - Phản biện 2; CN Lê Thị Hồng Nga – Ủy viên.
Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, ThS Võ Mạnh Tuấn đã trình bày trước Hội đồng bản thuyết minh đề tài và báo cáo các nội dung đề xuất. Thuyết minh đề tài nêu rõ: Hiện nay trên thế giới đã có rất nhiều nghiên cứu về tâm lý, sự phù hợp của các đặc điểm tâm lý với các nghề trong xã hội, các nghiên cứu đã đưa đến nhiều công cụ trắc nghiệm dùng trong đánh giá sở thích nghề nghiệp (vocational interest) như một hình thức khám phá tố chất của con người. Tuy vậy, việc vận dụng lý thuyết chọn nghề của John Holland tại Việt Nam còn hiếm. Đặc biệt, hiện nay trên địa bàn tỉnh Kon Tum hầu như chưa có một đơn vị đào tạo nào triển khai áp dụng lý thuyết chọn nghề của John Holland trong tư vấn cho học sinh các trường phổ thông khi chọn ngành học. Do đó, việc xây dựng và thực hiện đề tài “Xây dựng công cụ khảo sát người học về mức độ phù hợp khi lựa chọn ngành nghề tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum” có ý nghĩa thực tiễn nhằm tạo ra được một công cụ, phương pháp, hình thức tư vấn/tham vấn giúp học sinh phổ thông lựa chọn một ngành học phù hợp nhất.

ThS Võ Mạnh Tuấn báo cáo thuyết minh và dự toán kinh phí thực hiện đề tài
Sau khi nghe ý kiến phản biện, đánh giá, nhận xét, tư vấn của các thành viên, Chủ tịch Hội đồng xét duyệt đã kết luận đề nghị nhóm tác giả điều chỉnh lại tên đề tài là “Mức độ phù hợp và một số yếu tố liên quan của người học khi lựa chọn ngành/nghề tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum năm 2021”; bổ sung đầy đủ các ý kiến tham gia của hội đồng để hoàn thiện lại đề cương, dự toán kinh phí đề tài trình Chủ tịch Hội đồng khoa học và công nghệ nhà trường phê duyệt.
Toàn cảnh buổi xét duyệt do TS BS Lê Trí Khải – Chủ tịch Hội đồng chủ trì
Nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện và mong muốn nhóm tác giả thực hiện thành công đề tài, sớm đưa vào ứng dụng thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng công tác phân luồng, tuyển sinh, đào tạo nghề trong thời gian tới của nhà trường.