KTCC THAM DỰ HỘI NGHỊ SƠ KẾT BIỂU DƯƠNG MÔ HÌNH VĂN HÓA ỨNG XỬ TIÊU BIỂU NĂM 2021

Thứ Tư - 15/09/2021 22:34
Thực hiện Công văn số 1978/TCGDNN-HSSV ngày 08/9/2021 của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về mời tham dự Hội nghị sơ kết và biểu dương mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu năm 2021.
Sáng ngày 16/9/2021 BSCKI Nguyễn Trung Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các đơn vị trực thuộc đã tham dự Hội nghị thông qua hình thức trực tuyến.
BSCKI Nguyễn Trung Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhà trường tham dự Hội nghị.
Ảnh: Mạnh Tuấn
Ngày 3/10/2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1299/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngày 25/7/2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định số 1042/QĐ-LĐTBXH về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.
Mục tiêu của Đề án nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; góp phần xây dựng con người Việt Nam yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo.
Tổng cục GDNN đã có văn bản hướng dẫn yêu cầu các trường trong hệ thống các cơ sở GDNN triển khai nghiêm túc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học như: Ban hành bộ quy tắc ứng xử; Xây dựng mô hình văn hóa tiêu biểu trong nhà trường.
Hội nghị sơ kết diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Mạnh Tuấn
Mô hình này nhấn mạnh học nghề không chỉ chú trọng đến kỹ năng mà các trường xây dựng cho học sinh, sinh viên kỹ năng mềm, một tiêu chí rất quan trọng khi gia nhập thị trường lao động hiện nay. Có những kỹ năng mềm qua ứng xử có văn hóa sẽ giúp các em thành công hơn trong cuộc sống. Do đây là lần đầu tiên tổ chức bình chọn mô hình nên Tổng cục GDNN hy vọng từ việc sơ kết, biểu dương, giai đoạn tiếp theo xây dựng mô hình ứng xử văn hóa trong các trường nghề sẽ rõ hơn về tiêu chí và sớm được nhân rộng.
Phát biểu khai mạc Hội nghị ông Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN đã có báo cáo sơ kết 3 năm triển khai “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” trong đó nêu rõ những kết quả đã đạt được, cũng như những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua. Những định hướng và giải pháp trong giai đoạn 2021-2025.
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến. Ảnh: Mạnh Tuấn
Hội nghị cũng đã lắng nghe các tham luận đến từ các trường như: “Những kết quả triển khai thực hiện Đề án văn hóa ứng xử của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các  giải pháp có tính mới, tính sáng tạo” của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ; “Kết quả triển khai thực hiện Đề án Xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học giai đoạn 2018- 2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 2018 đến nay” của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc; “Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục văn hoá ứng xử trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh….
Đây là lần đầu tiên, Tổng cục GDNN tổ chức xét chọn và đề nghị biểu dương các mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu trong khuôn khổ của hội nghị sơ kết thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.

Tác giả bài viết: Võ Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
tsinh22
 
 
ok
CHUANDaura 1
 
ctdt 1
 
QUYCHE
 
KQTS 1
 
KQTN 1
 
SKKH 1
 
KTTTKT 1
 
dambao chat luong
 
khaosat1

CKTC 1
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây