TV
Eng

Đoàn Giám sát việc triển khai công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Kon Tum của Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Trường Cao đẳng Kon Tum

Thứ Sáu - 03/11/2023 12:07
Thực hiện Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2023; Kế hoạch số 08/KH-TTHĐND ngày 06 tháng 9 năm 2023 của Đoàn Giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh về giám sát việc triển khai công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Chiều ngày 03 tháng 11 năm 2023, Đoàn Giám sát việc triển khai công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Kon Tum của Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Kon Tum tại Trụ Sở Chính của Trường.
 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Mạnh Tuấn
Tham gia buổi làm việc, về Đoàn Giám sát có sự tham dự của Đồng chí Nghe Minh Hồng Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn; Đồng chí Phan Thị Thủy Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn; Đồng chí Bloong TiếnTrưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh; Đồng chí A Tuân Phó Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh; đại diện Lãnh đạo Sở Lao động – Thương bình và xã hội; đại diện Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số đại biểu HĐND tỉnh.

Về phía nhà trường có sự tham dự của Đồng chí Lê Trí Khải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng;  Đồng chí Nguyễn Bình Dân  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu Trưởng; Đồng chí Huỳnh Văn Chung - Phó Hiệu trưởng; Trưởng, phó các đơn vị thuộc Trường.

Buổi làm việc diễn ra dưới sự chủ trì của Đồng chí Nghe Minh Hồng Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát. Trước khi tiến hành làm việc, Đồng chí Nghe Minh Hồng đã định hướng về nội dung và hình thức làm việc.
Đồng chí Nghe Minh Hồng   Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát, điều hành buổi làm việc.Ảnh: Mạnh Tuấn

Bắt đầu Chương trình làm việc, Trường Cao đẳng Kon Tum đã trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả triển khai công tác đào tạo nghề giai đoạn 2018- 2023.
Trường Cao đẳng Kon Tum là cơ sở GDNN được Tổng cục GDNN cấp phép cho 50 mã ngành, nghề đào tạo chính quy ở các cấp trình độ, hiện nay nhà trường có 4 cơ sở đào tạo với 43 phòng học lý thuyết, 8 phòng thực hành, 11 phòng thí nghiệm, 11 phòng thực hành máy tính, 1 phòng học ngoại ngữ, Khu tý túc xá, Nhà khách, Nhà ăn, Thư viện, Nhà thi đấu đa năng, Sân vận động,.. Với chức năng và nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua nhà trường đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc thực hiện các kế hoạch, chỉ tiêu đào tạo nghề hàng năm với quy mô tuyển sinh tối đa/năm là 2.905 HSSV và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chỉ tiêu. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức tuyển sinh các nghề đào tạo sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng theo nhu cầu xã hội, đào tạo nghề cho người lao động, liên kết với các cơ sở đào tạo khác để đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp, cao đẳng lên trình độ đại học.
Đồng chí Lê Trí Khải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Kon Tum trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả triển khai công tác đào tạo nghề giai đoạn 2018- 2023. Ảnh: Mạnh Tuấn
Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với các sở, ban, ngành có liên quan trong tỉnh, dưới sự Lãnh đạo của nhà trường và sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết nhất trí của tập thể viên chức, trong thời gian qua nhà trường đã đạt được những kết quả nhất định trong nhiều công tác. Trong đó, công tác tuyển sinh có nhiều khởi sắc, quy mô đào tạo tăng dần theo các năm. Từ năm 2018 đến tháng 9/2023, nhà trường đã đào tạo và công nhận tốt nghiệp cho 1.687 HSSV trình độ cao đẳng và trung cấp, trong đó có 1.166 SV trình độ cao đẳng và 521 HS trình độ trung cấp. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ cho 5.745 người lao động, trong đó có 1.688 HV trình độ sơ cấp và 4.057 học viên đào tạo dưới 3 tháng.
Biểu đồ Quy mô tuyển sinh/năm của Trường giai đoạn từ 2018 đến năm 2022-2023.

Hằng năm nhà trường triển khai nhiều giải pháp để tiếp cận, khảo sát và thu thập thông tin phản hồi từ doanh nghiệp về mức độ đáp ứng công việc của HSSV sau khi tốt nghiệp. Tính đến năm 2022, Nhà trường đã tiếp nhận trên 40 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với số lượng gần 1.000 lao động thuộc các ngành nghề; phối hợp Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 300 vị trí việc làm. Qua khảo sát tình hình việc làm của HSSV sau tốt nghiệp năm 2022, kết quả cho thấy tỷ lệ HSSV có việc làm sau tốt nghiệp đạt trên 85%,…

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhà trường cũng đã nêu rõ những những khó khăn, vướng mắc, bất cập đề xuất các giải pháp, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết để thực hiện các nhiệm vụ của Trường trong thời gian tới.


Sau khi nghe Báo cáo và kiến nghị từ phía nhà trường, các đồng chí trong Đoàn Giám sát đã ghi nhận những ý kiến từ phía nhà trường về những khó khăn đề xuất đồng thời cũng đã có những trao đổi, thảo luận với nhà trường về những vấn đề có liên quan.
Các đồng chí trong Đoàn Giám sát đánh giá quá trình khảo sát và thảo luận tại buổi làm việc. Ảnh: MT-TT
Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày Đoàn Giám sát đã có buổi khảo sát thực tế tại các cơ sở: Khoa Kinh tế - Nông lâm và Khu thực nghiệm; Khoa Kỹ thuật – Công nghệ và các Trung tâm; Khoa Y – Dược của Trường.

Một số hình ảnh Đoàn làm việc khảo sát thực tế tại các cơ sở của Trường vào buổi sáng cùng ngày:
Đoàn Giám sát làm việc tại Khoa Kinh tế và Nông Lâm của Trường. Ảnh: Hữu Thọ
Đoàn Giám sát khảo sát Khu thực nghiệm, Khoa Kinh tế và Nông Lâm của Trường. Ảnh: Hữu Thọ
Đoàn Giám sát khảo sát thực tế tại khoa Kỹ thuật và Công nghệ của Trường. Ảnh: Hữu Thọ
Đoàn Giám sát khảo sát thực tế tại khoa Kỹ thuật và Công nghệ của Trường. Ảnh: Hữu Thọ
Đoàn Giám sát khảo sát thực tế tại khoa Kỹ thuật và Công nghệ của Trường. Ảnh: Hữu Thọ

Tác giả: Thanh Thanh - Hữu Thọ - Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây